Super Singit

03/11/2009 § Leave a comment


Sawa ka na ba sa mga hassle sa araw mo?
Pagod ka na ba sa kapipila para sa enrollment?
Tinatamad ka nang mag-prerog, ang gusto mo’y magpa-enlist na lang.
Pagod ka na ba’ng magtanong kung hanggang kalian ka dito?

Ako ang kailangan mo, mag-text ka lang sa number ko.
Hindi na dapat maghirap, sa iisang iglap,
sa pila ay ihaharap.
‘Wag nang mag-atubili, gumamit na ng super singit!

Ako ay kapamilya, o kaya naman ay kakilala.
Saan ka man maghintay, ay narito para umalalay.
Ito ay special offer, sa mga taong kilala ko.
Gumamit ka ng kuneksyon, para ikaw ay umahon.

Ako ang kailangan mo, tumawag lang sa opis ko.
Hindi na dapat maghirap, sa iisang iglap,
sa pila ay ihaharap.
‘Wag nang mag-atubili, gumamit na ng super singit!

[November 3, 2009, adapted from “Super Proxy” by Francis Magallona/Eraserheads (sinoman!), while going home from enrollment]

Tagged: , , ,

Leave a Reply

What’s this?

You are currently reading Super Singit at Akdaan.

meta

